งานประจำ

เกิดมาในครอบครัวที่ปัจจุบันไม่มีใครในบ้านทำงานประจำ เปิดร้านขายของชำ ทำให้รู้สึกว่ามันอบอุ่นดีเวลาที่ทุกคนอยู่พร้อมกัน เวลาตื่นมาแล้วเจอทุกคนขายของอยู่ที่ร้าน ได้เจอลูกค้ามานั่งเล่นนั่งคุย เป็นคนแถวบ้านบ้าง เป็นลูกค้าหน้าใหม่บ้าง ชีวิตวนอยู่แบบนี้จนกระทั่งปิดร้าน ตื่นเช้ามาก็เริ่มแบบเดิมใหม่

   ตอนเด็กๆเคยคิดว่า ไม่เอาหรอกขายของไม่ชอบเอาซะเลย อยากทำงานอย่างอื่นมากกว่า งานอะไรก็ได้ที่ไม่ต้องยุ่งเกี่ยวกับตัวเลขและการคำนวณ แต่พอโตขึ้นได้ลองทำงานที่นั่นที่นี่ รู้สึกว่า ไม่เห็นสนุกเหมือนตอนที่ช่วยแม่ขายของเลย มีแต่อะไรก็ไม่รู้ดูวุ่นวายไปหมด ชีวิตที่ต้องแย่งกันกินแย่งกันใช้ ทำงานก็เอาหน้าซุกคอม ต่างคนต่างทำไม่สนใจกัน แต่ก็เข้าใจน่ะ ว่าก็เค้าจ้างเรามาทำงานนิ จะมาคุยเล่นสนุกไปวันๆ แบบตอนเรียนได้ยังไงกัน
   เราใช้เวลาหาอยู่นานมากกว่ามีออฟฟิศไหนที่เหมาะกับเรา ที่ที่เราอยู่แล้วรู้สึกว่าอยากไปทำงานทุกๆวัน ซึ่งตอนนี้ยังหาไม่ได้ บางงานที่เราได้เป็นงานที่สนุกเป็นงานที่เราชอบ แต่สภาพแวดล้อมในนั้นไม่เหมาะกับเราเอาซะเลย อยู่แล้วอึดอัด ทำงานไปก็นับถอยหลังไป ว่าเมื่อไหร่จะเลิกงาน อยากกลับบ้านเร็วๆ เบื่อกับการที่จะต้องมาแย่งคนอื่นขึ้นรถ เบื่อรถติด เบื่อไปหมด ไม่ใช่ว่างานประจำไม่ดี แต่แค่มีความคิดว่ามันอาจจะไม่เหมาะกับตัวเอง ที่คุ้นชินและชอบงานที่ต้องไปในสถานที่ต่างๆ งานที่ต้องพบเจอผู้คนมากหน้าหลายตา เหมือนกับเวลาที่ช่วยแม่ขายของที่บ้าน
   สุดท้าย ตั้งเป้าตัวเองไว้ว่าจะทำงานประจำมากสุด ก็คงไม่เกิน 3 ปี ตอนนี้กำลังมองหางานอะไรบางอย่างที่เลี้ยงตัวได้ และตอบโจทย์ของเรามากที่สุด ถ้าเจอก็พร้อมที่จะย้ายไปทำอันนั้น เราเชื่ออย่างนึง ว่าถ้าเราทำงานที่ชอบมันจะทำให้เรามีความสุขในทันที เราไม่เชื่อในความสุขของอนาคตเท่าไหร่ แนวคิดที่ว่าขยันอดทน เพื่อวันข้างหน้า เพื่ออนาคต อะไรแบบนั้นมันจะดีจริงหรอ ถ้าเกิดว่าวันนึงเราเป็นอะไรขึ้นมาล่ะ เราจะยังมีความสุขอยู่หรือเปล่า เราจะเสียดายไหมถ้ายังไม่ทันได้มีความสุขเลย…
Leave a Reply

