ถูกที่ ผิดเวลา

ไม่ว่าจะด้วยอะไรก็แล้วแต่ สิ่งนี้มันได้เกิดขึ้นแล้วกับชีวิตผม ไอการถูกที่ผิดเวลาของผมคือการที่ได้รู้จักผู้หญิงคนหนึ่งเธอน่ารัก ไม่ได้ตรงสเป็คอะไรมากมายนัก แต่ก็อย่างว่าหน้าตาเราก็ธรรมดาจะเอาอะไรกับคนอื่นมากมาย เธอได้เข้ามาในชีวิตของผมจากการแนะนำของ แฟนเพื่อน ซึ่งเป็นรุ่นน้องที่ รร ตอนนี้ รุ่นน้องคนนั้นเรียนอยู่มหาลัยแล้ว เพื่อนเค้าน่ารัก ผมเห็นเธอคนนั้นมาหลายครั้งจากการ tag FB  ตอนแรกผมก็ไม่ได้สนใจอะไรมากเคยคุยกับเพื่อนว่าเธอคนนี้น่ารักดีแล้วยังดันไปรู้อีกว่า เธอมีแฟนแล้ว การสนทนาครั้งนั้นจบลงด้วยการย้ายไปคุยเรื่องอื่นแทน  ผมลืมไปแล้วด้วยซ้ำว่าวันนั้นเนื้อหาที่คุยกับเพื่อนมันมีอะไรบ้างไม่ได้ใส่ใจมากมาย จำได้แค่ว่าคุยเรื่องอะไร แต่รายละเอียดนั้นแทบไม่ได้จำ

หลังจากนั้นมาพักใหญ่ อยู่ดีๆก็ดันไปเห็นกลุ่มแฟนเพื่อนไปเที่ยวเชียงใหม่กันรูปน้องคนนั้น ก็โผล่มาให้เห็นกระเด็นเข้ามาในหัว หัวข้อนี้เกิดขึ้นอีกครั้งตอนที่เจอเพื่อน “เฮ้ยน้องคนนี้ น่ารักหวะ บลาๆๆๆ” คุยไปคุยมา สุดท้ายขอร้องให้มันช่วยไปบอกแฟนว่า แนะนำให้หน่อยมันก็ช่วย หลังจากนั้นไม่นานเท่าไหร่เพื่อนก็มาโพสบอกหน้า wall FB ว่า

เพื่อน : กูถามให้แล้วน่ะ

ผม : แล้วยังไงว่ะ

เพื่อน : ตามที่มึงคิดแหละแต่เค้ายังไม่พร้อม พึ่งเลิกกะแฟน (กุถามเพื่อนเค้าให้แล้วเค้าบอกหาทางเองเค้าไม่ช่วยนะ5555555) สู้ๆๆว่ะมึง

ผม : ช่างแม่ง (สาบานว่าตอบไปด้วยอารมณ์ขำๆ เพราะคิดว่ายังไงก็คงหมดโอกาสแล้วแหละตอนหลังผมลบอันนี้ออกไปกลัวเค้ามาเห็นแล้วจะดูไม่ดีเอา หนีเอาตัวรอดยังงั้นเลย แหะๆ)

เพื่อน : เฮ้ย เครียดป่ะเนี่ย

ผมไม่ได้ตอบกลับไปในโพสอันนี้  ปล่อยให้มันค้างอยู่แบบหาจุดจบของเรื่องไม่ได้ต่อไป

https://www.facebook.com/isgeorge21/posts/3625572845665

สุดท้ายน้องคนนั้นรับแอด FB ผมในวันต่อมา เราก็คุยทำความรู้จักกันไปเหมือนที่คนอื่นเค้าทำกัน (คิดว่างั้นน่ะ) เรื่องมันคงจะจบด้วยดี ถ้า…..

เค้าไม่ได้เพิ่งเลิกกับแฟน / ผมมาเร็วกว่านี้ตอนที่เค้ายังไม่มีแฟนหรือช้ากว่านี้ตอนที่เค้าทำใจได้แล้ว / ที่สำคัญถ้าเค้ายังไม่โดนใครจีบติดไปซะก่อน / ที่สำคัญกว่าถ้าเค้าสนใจเราอยู่เหมือนกัน

นับตั้งแต่วันนั้นจนถึงวันนี้ 20 วันได้ล่ะ (ตั้งแต่1กย) ที่เราคุยกันผมว่ามันโอเคกว่าผู้หญิงที่ผมเคยจีบมา คนน่ะเค้าโต้ตอบผมดีกว่าสนใจกว่าคนอื่นๆที่เคยเจอ เค้าบอกเล่าเรื่องราวให้ผมฟังบ้างไม่ว่าจะเหนื่อยจะงานเยอะจะบ่นอะไรก็ตามเถอะผมก็อยากฟังอยู่ดี ที่สำคัญเค้าไม่ปล่อยให้ผมรอ เค้าจะบอกผมตลอดว่า นอนแล้วน่ะ กินข้าวก่อนน่ะ ทำงานก่อนน่ะ ผมว่ามันคือ “ความใส่ใจ” ผมโคตรชอบอะไรแบบนี้เลย  แม้ไม่ได้คืบหน้าไปมาก ด้วยความที่เค้าเพิ่งเลิกกับแฟนได้ไม่นานนัก  ผมเลยหยอดอะไรที่มันเป็นการจีบไม่ได้ (ผมเผลอหวานปนเสี่ยวใส่ไปหลายครั้งด้วยความลืมตัว T T ) ผมก็เข้าใจเค้าน่ะเราก็เคยผ่านอะไรแบบนี้มานานแล้วแต่ยังจำความรู้สึกได้ดี แต่ตอนนี้ผมชินแล้วกับการที่เราต้องเจอเรื่องในอดีตเข้ามาในหัวบ้างเวลาที่เราผ่านสถานที่หรือทำอะไรที่ดันไปเหมือนกับสิ่งที่เคยทำมาเมื่อก่อน หวังว่าซักวันหนึ่งน้องคนนั้นจะทำใจได้และเปิดรับผมเข้าไปบ้าง ….ซักวัน

 Update : หลังจากที่คุยกันไม่นานผมเที่ยวไปถามเพื่อนถามน้องหลายๆคนว่า “เฮ้ยจีบคนที่เพิ่งเลิกกับแฟนต้องทำไงบ้างว่ะ ?” คำตอบที่ได้คือ อย่าไปเยอะให้เป็นเพื่อนไปก่อนรอดูต่อไปซัก สองสามเดือน ว่าเค้าเปิดใจให้เราเข้าไปเยอะขึ้นไหม /รอดูผมน่ะ ว่าผมจะทำสำเร็จไหม โสดมาหลายปีแล้วอ่ะ อยากจริงจังกับใครซักคนซักที ขอเถอะคนนี้ 🙂

Leave a Reply

