Love (มุมมอง)

ไปอ่านเจอบนความ บทหนึ่งพูดถึงความรักไว้ดีมาก ดีจนคิดว่าแค่อ่านบนความนี้ก็อาจจะทำให้เราเปลี่ยนวิธีการมองความรักบนโลกนี้เลย

บทความพูดถึงการที่เรารักใครซักคน ควรจะมองยังไงให้เราไม่ทุกข์ใจ การเดินทางของความรักแบบมีความสุข

สรุปออกมาได้ประมาณนี้ว่า

คนที่ใช่ หลายคนชอบคิดว่าคนที่ใช่เจอแล้วจะต้องเป็นไปแบบที่เราต้องการ แต่วันหนึ่ง เค้าเกิดทำอะไรที่ผิดไปจากที่เราคาดหวังไว้ แปลว่าเค้ากลายเป็นคนไม่ใช่ไปเลย  ถ้าเรายึดติดกับเรื่องนี้ คิดว่าต่อให้คุณคบทุกคนบนโลก คุณก็คงไม่เจอ คนที่ใช่ของคุณหรอก

ตลอดช่วงเวลาการดำเนินชีวิต เราพบการเปลี่ยนแปลงเสมอ ในเมื่อเราเจอผู้คนมากมาย มีเข้ามามีออกไป บางคนก็ผ่านเข้ามาในชีวิตเรานานบ้างคนก็แปปเดียว ยังไม่ทันได้จำชื่อได้เลยก็มี ชีวิตเราก็ปรับเปลี่ยนไปตามกระแสของเวลา ความรักก็เหมือนกันเมื่อเวลาเปลี่ยนไป เราก็ต้องปรับเปลี่ยนการประคองความรักให้มันดำเนินต่อไปได้อย่างที่เราอยากให้มันเป็น ถ้าเกิดว่าวันหนึ่งมันไปไม่รอด ยิ่งคบกันไปก็เจอแต่ปัญหา พอเราไปเจออีกคนหนึ่งที่คิดว่าเค้าตอบโจทย์ในตัวเราได้ดีกว่า เลยเป็นปัญหาของการเจ้าชู้ เพราะเรามักคาดหวังสิ่งที่กำลังมาถึงเสมอ

อะไรคือจินตนาการของความรัก เวลาเราไปเจอคนหนึ่งที่คิดว่าใช่ เกิดรักแล้วอยากเข้าไปทำความรู้จักเค้า แต่ไม่รู้จักมาก่อน เราอาจะไปเห็นด้านใด้ด้านหนึ่งของเค้าเข้า เลยเกิดความรู้สึกดีๆเข้า เราก็จะนึกถึงด้านดีของเขาโดยไม่คำนึงถึงด้านอื่น ในตัวเค้าคนนั้น นั่นคือจินตนาการความรัก เมื่อได้รู้จัก ได้พูดคุย ได้คบกันเราก็จะเริ่มมองเห็นด้านอื่นของคนนั้น แล้วผลที่ตามมาคือเราจะคิดว่าเค้าเปลี่ยนไปจากเดิมที่เรารู้จัก ต่างจากที่เราจินตนาการไว้ ความรักที่เราให้มาเต็ม100 มันเลยเริ่มลดน้อยลงไปจากวันแรกที่ชอบ สุดท้ายรักมันเลยจบลง

เราเห็นการแต่งงานของคนรักกันมาหลายๆครั้ง จนทำให้คิดว่า ความรักที่สมบูรณ์คือการแต่งงาน เรารู้แค่นี้เราไม่รู้หรอกว่าหลังจากนั้นเค้าดำเนินชีวิตกันอย่างไร จริงๆแล้วในนั้นมันมี ปัจจัยลายละเอียดลึกลงไปเกินกว่าที่คนนอกจะเข้าใจ มีแต่คนสองคนเท่านั้นที่รู้ว่าควรทำอย่างไรให้ ความรักมันดำเนินไป การปรับตัวอยู่ที่คนสองคน ถ้าเพียงเราลองมองด้านดีด้านเสียแล้วปรับตัวเข้าหากัน อาจจะทำให้ความรักที่ผุพังตามกาลเวลา ถูกซ่อมแซม อุดรอยรั่วได้

สรุปมาแล้ว บวกกับความคิดของตัวเองด้วยประมาณหนึ่งที่เหลือลองไปอ่านต่อกันเอา

http://www.matichon.co.th/play_clip.php?newsid=1325137051

Leave a Reply

